Đường dẫn truy cập

Lũ lụt ở các tỉnh miền Trung khiến 33 người thiệt mạng. - 2003-11-14


Tin của các hãng thông tấn Reuters và AFP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết lũ lụt trong mấy ngày vừa qua ở các tỉnh miền Trung, từ Quảng Ngãi cho đến Ninh Thuận, đã khiến 33 người bị thiệt mạng, giao thông trên quốc lộ 1A bị gián đoạn, và công tác thu hoạch cà phê ở vùng Tây Nguyên bị tạm ngưng.

Tính đến trên trưa thứ Sáu, số tử vong đã tăng gấp đôi từ con số 16 người của ngày trước. Phần lớn số tử vong mới được ghi nhận là phát xuất từ vụ một mỏ vàng ở tỉnh Quảng Nam bị sập.

Hãng Reuters trích thuật một bản tin của đài truyền hình ở Việt Nam nói rằng 13 nhân công ở mỏ vàng vừa kể bị thiệt mạng và 3 người khác vẫn còn bị mất tích, trong lúc có 2 người khác bị chết đuối vì lũ lụt ở những nơi khác trong tỉnh Quảng Nam.

Tỉnh Ninh Thuận ghi nhận 10 người bị thiệt mạng, và có 8 nạn nhân khác ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên, và Khánh Hòa. Các giới chức địa phương cho biết vẫn còn 13 người bị mất tích.

Một viên chức của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương cho hay các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận là những nơi bị thiệt hại nặng nhất. Viên chức này nói thêm rằng bộ trưởng Nông nghiệp Lê Huy Ngọ đã đến tỉnh Ninh Thuận để xem xét tình hình.

Một số đoạn đường ở tỉnh này đã bị sạt lở, gây gián đoạn cho giao thông đường bộ và đường hỏa xa. Nước lũ cũng đang đe dọa tới đê điều và các hồ nuôi tôm. Mưa lớn trong hai ngày thứ tư và thứ năm cũng đã gây trở ngại cho việc thu hoạch cà phê ở các tỉnh Daklak và Lâm Đồng, là nơi sản xuất khoảng 70% tổng số cà phê của Việt Nam.

Theo dự báo thời tiết, mực nước lũ ở Quảng Nam và Quảng Ngãi sẽ tiếp tục lên cao, trong lúc lũ lụt ở các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận đang xuống thấp dần.

Lũ lụt ở miền Trung hồi tháng mười vừa qua cũng đã gây thiệt hại nặng cho cư dân trong vùng, với 38 người bị thiệt mạng và hàng ngàn căn nhà bị ngập nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG