Đường dẫn truy cập

Văn Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế: Tình trạng sức khỏe của Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ tiếp tục suy nhược. - 2003-11-13


Một tổ chức Phật giáo có trụ sở tại Paris nói rằng, một tu sĩ Phật Giáo bất đồng chính kiến bị giam giữ tại nhà, hiện đang bệnh nặng cần được chữa trị.

Văn Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế nói rằng, trong nhiều ngày qua, tình trạng sức khỏe của Hòa Thượng Thích Quảng Độ, 74 tuổi, đã suy nhược khiến ngài không thể ăn thức ăn đặc và ngay cả uống sữa cũng vậy.

Văn phòng Thông Tin Phật Giáo cho biết, các bác sĩ cũng không được phép tới khám bệnh cho Hòa Thượng. Hòa Thượng Thích Quảng Độ là nhà lãnh đạo đứng hàng thứ nhì của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị nhà nước cấm hoạt động.

Nhà chức trách đã cáo buộc Hòa Thượng Thích Quảng Độ và nhà lãnh đạo hàng đầu của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là Hòa Thượng Thích Huyền Quang vế các cáo trạng vi phạm luật pháp nhà nước khi mang các tài liệu mật của quốc gia.

Hồi tháng trước, hai vị Hòa Thượng vừa kể đã bị bắt khi đang du hành từ tu viện của các ngài tại tỉnh Bình Định ở miền Trung. Hai vị Hòa Thượng được phép trở về nhà nhưng vẫn bị giam giữ tại nhà. Tin cho hay, Hòa Thượng Thích Quảng Độ bị các chứng bệnh tim mạch, tiểu đường, và huyết áp cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG