Đường dẫn truy cập

Toà án Việt Nam tuyên phạt 6 người từ 2 đến 30 năm tù về tội đưa lậu 18 phụ nữ và trẻ em qua Kampuchia. - 2003-11-13


Toà án Việt Nam đã tuyên phạt 6 phần tử băng đảng, trong đó có 3 phụ nữ từ 2 đến 30 năm tù về tội đưa lậu 18 phụ nữ và trẻ em qua Kampuchia.

Các viên chức toà án hôm thứ Năm cho biết toà án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã kêu án 30 năm tù cho Nguyễn thị Ngọc Yến, trong khi 5 thành viên khác của nhóm này bị các án tù từ 2 đến 20 năm.

Tổ chức này đã bị phá vỡ hồi tháng Giêng năm nay và bị cáo buộc đã đưa 18 phụ nữ Việt Nam, người trẻ nhất mới có 15 tuổi, qua Kampuchia từ tháng 6 năm 2002.

Công an đã mở cuộc truy nã sau khi nhận được điềm chỉ của 3 nạn nhân trốn thoát các động mại dâm ở Kampuchia quay trở về Việt Nam.

Chưa tìm ra được tung tích của 15 nạn nhân còn lại vì một số sau đó đã bị bán qua Malaysia.

Các phụ nữ này thuộc thành phần các gia đình nghèo khó tại các tỉn htrong vùng đồng bằng sông Cửu Long gần thành phố Hồ Chí Minh và đã bị lường gạt vì nghe theo lời hứa hẹn kiếm đuợc công ăn việc làm ở Kampuchia và đuợc trả trước 100 đôla.

Nạn buôn phụ nữ và trẻ em từ Việt Nam thường là để đưa vào kỹ nghệ mãi dâm tại Trung Quốc và Kampuchia là một vấn đề rất nghiêm trọng. Công an ước tính trong vòng 10 năm qua, đã có tới 50 ngàn người bị bán vào nghề mại dâm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG