Đường dẫn truy cập

Bộ Thông Tin Văn Hoá Việt Nam cho trưng bầy các cổ vật khai quật được từ một khu di tích tình cờ phát hiện được tại Hà Nội. - 2003-11-11


Các cổ vật khai quật đuợc từ một khu di tích tình cờ phát hiện được đã đuợc đem ra trưng bầy lần đầu tiên hôm thứ Ba tại Hà Nội.

Trong cuộc họp báo quốc tế đầu tiên tại địa điểm này, Bộ Thông Tin Văn Hoá Việt Nam đã cho trưng bầy một số trong khoảng 2 triệu hiện vật đã tìm thấy được kể từ khi bắt đầu công tác khai quật hồi tháng Chạp năm 2002 tại thủ đô Hà Nội.

Những cổ vật này cho thấy đời sống của các bậc vua chúa tại Hoàng Thành, thuộc một thị trấn thuộc thế kỷ thứ 6, sau này đổi tên là Thăng Long.

Công trình xây dựng toà nhà Quốc Hội mới đã bị đình chỉ sau khi công nhân bắt gặp các di vật, trong đó có nhiều thứ từ thế kỷ thứ 7. Các chuyên gia đã xác định địa điểm này chứa các lớp cổ vật từ một số triều đại, trong đó có đời Lê, Lý, Trần và Nguyễn.

Bộ trưởng văn hoá thông tin Việt Nam ông Phạm Quang Nghị cho rằng các phát hiện này làm gia tăng niềm kiêu hãnh dân tộc.

Sự đi lại đến khu này đã bị kiểm soát chặt chẽ và các cơ quan truyền thông nước ngoài đã không được phé đi thăm địa điểm. Tổng diện tích khu di tích cổ nằm gần lăng chủ tịch Hồ Chí Minh lên tới 40 ngàn mét vuông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG