Đường dẫn truy cập

WHO và Interpol sẽ gặp nhau tại Hà Nội để tìm cách ngăn chặn nạn thuốc giả. - 2003-11-10


Các tổ chức quốc tế, trong có Tổ Chức Y Tế Thế Giới và cảnh sát quốc tế Interpol, sẽ gặp nhau tại Hà Nội trong ngày thứ Ba này để tìm cách ngăn chặn nạn thuốc giả trị giá nhiều triệu đôla tại Đông Nam Á.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, thuốc giả là một vấn nạn đang ngày càng gia tăng tại các nước trong vùng sông Cửu Long như Kampuchia, Trung Quốc, Lào, Miến Điện, Thái Lan và Việt Nam.

Tiến sĩ Budiono Santoso, cố vấn về dược phẩm của Văn Phòng Tổ Chức Y Tế Thế Giới trong vùng Tây Thái Bình Dương ở Philippines, nói rằng những loại thuốc giả mạo này thường lại là những loại thuốc chính để chữa những chứng bệnh quan trọng như sốt rét, lao, và những chứng bệnh của nhi đồng, vì vậy khi được mang ra dùng, những loại thuốc giả mạo này chẳng những đã không chữa được bệnh mà còn nhiều khi gây ra chết chóc nữa.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, những cố gắng trong quá khứ nhằm chống lại nạn thuốc giả đã không được phối hợp một cách hiệu quả. Đại diện của các nước trong vùng sông Cửu Long, các nước trao tặng viện trợ, Tổ Chức Y Tế Thế Giới, Interpol, và các tổ chức phi chính phủ sẽ tham dự phiên họp từ ngày 11 tới ngày 13 tháng 11 tại Hà Nội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG