Đường dẫn truy cập

Kết quả sơ khởi cuộc bầu cử tổng thống Guatemala: Ông Oscar Berger, một doanh gia có chủ trương bảo thủ, đang dẫn đầu. - 2003-11-10


Kết quả sơ khởi của cuộc bầu cử Tổng Thống tại Guatemala cho thấy doanh gia có chủ trương bảo thủ và cũng là một cựu thị trưởng của nước này là ông Oscar Berger, đã dẫn trước rất xa.

Ông Efrain Rios Montt, người đã cai trị nước này với cương vị một quân nhân độc tài 20 năm trước đây, đã tụt lại đằng sau rất xa và đứng hàng thứ ba.

Với 20% số phiếu đã kiểm, các giới chức nói rằng ông Berger đã chiếm được gần 48% số phiếu, nhưng chưa đủ để tránh một cuộc bỏ phiếu vòng nhì với nhà lãnh đạo chính trị cánh trung tả là ông Alvaro Colom, người về nhì với 26% số phiếu.

Ông Colom nói rằng, ông hy vọng là kết quả toàn bộ sẽ cho thấy ông giành được số phiếu sát nút so với ông Berger. Nhưng điều này không khiến ông Berger tránh khỏi ăn mừng. Trong dịp này ông Berger cám ơn các cử tri đã ủng hộ ông.

Ông Berber nói rằng sự hiện diện của các cử tri ủng hộ ông đã biểu hiện rõ trong cuộc bầu cử này.

Các giới chức trong ban vận động tranh cử cho ông Berger nói rằng họ nghĩ là ông Berger không thắng được quá 50% số phiếu và chắc ông sẽ phải qua vòng bỏ phiếu thứ nhì vào tháng 12 sắp tới. Kết quả bầu cử chính thức hy vọng sẽ có trong ngày hôm nay, thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG