Đường dẫn truy cập

Tổng thống Sri Lanka Chandrika Kuramatunga lấy lại quyền kiểm soát cơ quan thông tấn nhà nước. - 2003-11-06


Tổng thống Sri Lanka, bà Chandrika Kuramatunga, đã lấy lại quyền kiểm soát cơ quan thông tấn nhà nước vào lúc cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này vẫn còn tiếp tục.

Báo chí trong nước đều in những hàng chữ lớn ca ngợi bà Kuramatunga và tránh việc qui trách cho bà gây ra cuộc khủng hoảng hiện nay.

Hôm qua, bà Kumaratunga cách chức 3 bộ trưởng trong chính phủ vì mối bất đồng của bà với thủ tướng Ranil Wickremesinghe, liên quan đến các cuộc hòa đàm với phiến quân Tamil. Bà Kumartunga cũng giải tán quốc hội và bố trí binh sĩ trong thủ đô Colombo.

Theo dự trù thủ tướng Ranil Wickremesinghe sẽ từ Hoa Kỳ trở về Colombo vào ngày thứ Sáu. Ông tố cáo Tổng thống Kumaratunga phá hoại các cuộc hòa đàm với phe Tamil, Tổng thống Tumaratunga thì tố cáo ông Ranil Wickremesinghe là đã nhượng bộ phe phiến quân quá nhiều.

Một nhà phân tích quốc phòng, ông Iqbal Athas nói rằng theo ông thì mối bất đồng về chính trị này đã diễn ra ra ngấm ngầm từ lâu và những gì đang xảy ra chỉ là sự biểu lộ của tình trạng đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG