Đường dẫn truy cập

Công ty Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT được chọn làm nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đầu tiên của Intel ở Việt Nam. - 2003-11-04


Theo tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Ba, công ty Intel, một đại công ty sản xuất chip điện toán ở Mỹ, đã chọn công ty Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT, một công ty công nghệ thông tin bán tư nhân ở Việt Nam, làm nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đầu tiên của Intel ở Việt Nam.

Hãng AFP trích lời các giới chức của công ty FPT cho hay: dựa theo một thỏa thuận ký kết hôm thứ Hai tại thành phố Hồ Chí Minh, công ty Intel sẽ bán những bộ máy xử lý trung ương và những thiết bị khác cho công ty FPT với giá ưu đãi để chế tạo các loại máy vi tính mang nhãn hiệu Elead của FPT.

Ông Trần Nhật Quang, giám đốc Trung tâm Sản xuất Máy Vi tính Elead của FPT cho hay: với tư cách là công ty đối tác của Intel, FPT cũng sẽ nhận được hỗ trợ về mặt nghiên cứu thị trường và quảng bá nhãn hiệu.

Ông Quang nói thêm rằng việc trở thành công ty sản xuất OEM của Intel là một diễn tiến quan trọng đối với FPT và sẽ giúp nâng cao phẩm chất của các sản phẩm của công ty này cho phù hợp với các tiêu chuẩn khu vực.

Được biết, công ty FPT đã bắt đầu sản xuất máy tính Elead từ tháng 7 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG