Đường dẫn truy cập

Chạy đua marathon tại thành phố New York. - 2003-11-02


Hai vận động viên chạy bộ người Kenya sẽ bảo vệ chức vô địch của họ trong cuộc chạy đua marathon tại thành phố New York.

Vô địch nam Rodgers Rop và vô địch nữ Joyce Chepchumba nằm trong số khoảng 34 ngàn người tham dự cuộc chạy đua hàng năm trên chặng đua marathon dài hơn 42 kilomet.

Rop là người chỉ mới tham gia chạy đua cách đây 2 năm đang mong trở thành người đàn ông đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vị vô địch cuộc đua marathon New York sau vận động viên đồng hương là John Kagwe năm 1998.

Còn cô Chepchumba đã đoạt huy chương đồng trong cuộc chạy đua marathon tại Thế Vận Hội năm 2000 ở Sydney thì có thể trở thành người phụ nữ đầu tiên thắng cuộc đua liền trong 2 năm sau khi Tegla Loroupe người Kenya đạt được thành tích này vào năm 1995.

Các nữ vận động viên khác đứng đầu trong cuộc đua gồm Catherine Ndereba người Kenya, và Margaret Okayo and Lornah Kiplagat người Hà Lan. Đứng đầu phía nam giới có Martin Lel, Christopher Cheboiboch và Laban Kipkemboi người Kenya, cùng với Julio Rey người Tây Ban Nha. Julio Rey là người Tây Ban Nha đầu tiên thắng cuộc chạy đua ở New York.

Giải thưởng dành cho những người thắng cuộc hôm nay là 100 ngàn đôla mỗi người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG