Đường dẫn truy cập

Các lãnh đạo ủy ban tình báo thượng viện Hoa Kỳ yêu cầu giám đốc CIA cung cấp những hồ sơ về các tin tình báo liên quan đến Iraq. - 2003-10-30


Các nhà lãnh đạo trong Ủy ban tình báo thượng viện Hoa Kỳ đã yêu cầu ông George Tenet, Giám đốc cơ quan tình báo trung ương Hoa Kỳ, gọi tắt là CIA, trước ngày thứ Sáu tuần này, cung cấp tất cả những hồ sơ để ủy ban duyệt xét lại các tin tình báo có được trước khi xảy ra cuộc chiến tại Iraq.

Trong một lá thư chung,Thượng nghị sĩ cộng hòa Pat Roberts của bang Kansas và Thượng nghị sĩ Jay Rockefeller thuộc đảng dân chủ, đại diện tiểu bang West Virginia, cũng yêu cầu ông Tenet chuẩn bị ra thuyết trình trước ủy ban khi được mời.

Hai thượng nghị sĩ vừa kể đã đáp lại lá thư của ông Tenet trước đây trong tháng, trong đó ông cho biết cơ quan CIA đã cung cấp cho ủy ban tình báo Thượng viện các hồ sơ tình báo liên quan đến bản lượng định, hồi tháng 10 năm 2002, về các loại vũ khí có sức hủy diệt hàng loạt của Iraq, chứng minh rằng Iraq hậu thuẫn cho bọn khủng bố và có thể đã mua các nhiên liệu hạt nhân của Nigeria.

Trong thư ông Tenet cũng cho biết CIA đã soạn thảo các tin tức liên quan đến Iraq trong thời gian đến 10 năm và sẽ cung cấp cho ủy ban thêm tin tức càng sớm càng tốt.

Trong thư gửi cho ông Tenet, hai thượng nghị sĩ Roberts và Rockefeller cho biết lẽ ra CIA đã phải cung cấp cho ủy ban những tin tức đó cách đây nhiều tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG