Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn mới đối với Miến Điện. - 2003-10-28


Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn mới đối với Miến Điện và sẽ xem xét tới việc áp dụng thêm các biện pháp chế tài nều thành tích nhân quyền của nước này không được cải thiện.

Theo tin tức báo chí thì lời cảnh cáo của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vừa kể đã gọi thành tích nhân quyền của Miến Điện là “cực kỳ xấu”.

Vẫn theo bản tin này thì điều kiện nhân quyền tại Miến Điện đã sa sút đáng kể trong khoảng thời gian sáu tháng từ cuối tháng Ba tới cuối tháng Chín năm nay.

Trong khoảng thời gian đó có việc bắt giam nhà lãnh đạo phe dân chủ đối lập, bà Aung San Suu Kyi, hôm 30 tháng 5 năm nay sau khi xảy ra một vụ đụng độ giữa những người ủng hộ chính phủ và các thành viên trong Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân Chủ của bà.

Bản tin vừa kể cũng nói rằng mục tiêu trước mắt trong chính sách của Hoa Kỳ tại Miến Điện là để yêu cầu trả tự do ngay cho bà Aung San Suu Kyi và khuyến khích một cuộc đối thoại thật sự về cải tổ chính trị dân chủ giữa chính phủ và phe đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG