Đường dẫn truy cập

Quân nổi dậy cánh tả của Colombia thỏa thuận trả tự do cho 7 du khách nước ngoài bị bắt cóc bắt đầu vào tuần tới. - 2003-10-28


Các nhà thương thuyết của Colombia nói rằng quân nổi dậy cánh tả đã thỏa thuận trả tự do cho bảy du khách nước ngoài bị bắt cóc, nếu một trong những thủ lãnh của họ bị cầm tù được phép tham gia một phái đoàn được đề nghị để đón các con tin được trả tự do.

Các nhà thương thuyết vừa kể nói rằng Tổ chức Quân Đội Giải Phóng Colombia tức là nhóm quân nổi dậy lớn hàng thứ nhì tại Colombia đã thỏa thuận là sẽ lần lượt trả tự do cho các du khách bị bắt cóc vừa nêu, bắt đầu vào tuần tới.

Các nhà thương thuyết này cho biết, Tổ chức Quân Đội Giải Phóng Colombia đã yêu cầu là các con tin sẽ được trao cho một ủy ban gồm các đại diện của Liên Hiệp Quốc và Giáo Hội Thiên Chúa La Mã cùng với một thủ lãnh bị cầm tù của họ.

Các du khách vừa kể bị bắt cóc ngày 12 tháng 9 năm nay ở gần một địa điểm khảo cổ thuộc miền Bắc Colombia. Con tin thứ tám là một người Anh đã đào thoát và đã được cứu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG