Đường dẫn truy cập

Bom gài trên xe hơi nổ tại Faluja làm thiệt mạng ít nhất 4 người. - 2003-10-28


Vụ đánh bom gài trên xe hơi mới nhất tại Iraq đã xảy ra tại thị trấn Faluja, ở phía Tây thành phố Baghdad làm thiệt mạng ít nhất 4 người. Cảnh sát và những người được chứng kiến nói rằng, chiếc xe vừa kể đã phát nổ lúc xế trưa hôm nay trên một con phố cách đồn cảnh sát khoảng 100 mét, gần với một trường học và một trạm điện.

Có những tin trái ngược nhau về vụ đánh bom này, không rõ có phải là một người đánh bom tự sát đã cho nổ bom gài trên xe hay không. Chưa xác định được lý lịch những người tử nạn.

Hôm qua, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell nói rằng dù cho hằng loạt các vụ đánh bom gây nhiều chết chóc diễn ra tại thủ đô Baghdad cũng không thể làm ngưng trệ các nỗ lực của Hoa Kỳ trong công tác tái thiết Iraq.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói rằng, ông hy vọng là các nhà thầu cũng như các tổ chức phi chính phủ, Hội Hồng Thập Tự Quốc tế, và Liên Hiệp Quốc sẽ thẩm định về điều kiện an ninh của họ tại Iraq và thấy rằng tình hình vẫn có thể thuận lợi để ở lại nước này.

Ông Powell đã phát biểu như trên vài giờ sau khi diễn ra các vụ đánh bom tự sát tại thủ đô của Iraq, sát hại 34 người và gây thương tích cho hơn 200 người khác.

Ông Powell nói rằng chưa rõ là các vụ đánh bom vừa kể, trong đó có cả vụ đánh bom nhắm vào trụ sở của Hội Hồng Thập Tự Quốc tế, có phải là đã chọn thời điểm trùng hợp với dịp khởi đầu tháng chay Ramadan của người Hồi Giáo hay không, hay đó là bước khởi đầu của một cuộc kháng chiến trên quy mô rộng lớn hơn.

Hồi sáng hôm qua, Tổng Thống Bush đã tuyên bố cương quyết theo đuổi đường lối hiện nay tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG