Đường dẫn truy cập

Bush: Sự ủng hộ tài chính ngày càng tăng sẽ giúp củng cố nền tảng cho sự thành công của liên minh tại Iraq. - 2003-10-25


Tổng thống Bush nói rằng nhiều tỷ đôla mà các nước và các tổ chức cấp viện quốc tế đã hứa tại hội nghị hai ngày trong tuần này ở Tây Ban Nha sẽ tạo ra một đà phấn khởi cho việc tái thiết Iraq.

Trong buổi nói chuyện hàng tuần trên đài phát thanh ngày hôm nay, tổng thống Bush nói rằng sự ủng hộ tài chính càng ngày càng gia tăng này sẽ giúp củng cố nền tảng rộng rãi cho sự thành công của liên minh đang phục vụ tại Iraq. Nói về việc quốc tế cam kết 13 tỷ đôla tài chính cho Iraq thì ông Ayad Allawi, Chủ tịch Hội đồng Cai quản Iraq đã phát biểu như sau:

Hôm nay tôi cảm thấy lại được hãnh diện là một người dân Iraq. Các đồng nghiệp của tôi và tôi tới Madrid để yêu cầu quốc tế ủng hộ cho công tác tái thiết nước tôi và sự ủng hộ này đã vượt qua lòng mong đợi của chúng tôi. Trong vài ngày qua, Iraq đã có thêm nhiều người bạn mới và trong những năm sắp tới nhân dân Iraq sẽ nhớ những ai đã tới để giúp đỡ chúng tôi trong giai đoạn khó khăn.

Số tiền 13 tỷ đôla đã được nhiều quốc gia cùng với Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế cam kết đóng góp. Ngoài số tiền này còn có 20 tỷ đôla mà Hoa Kỳ đã hứa viện trợ. Tuy nhiên con số tổng cộng hãy còn rất thấp so với con số ước tính 56 tỷ đôla mà Iraq cần để tái thiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG