Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt giữ hai viên chức cao cấp của một công ty quốc doanh vì tội tham ô. - 2003-10-24


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Năm cho biết giới hữu trách Việt Nam đã bắt giữ hai viên chức cao cấp của một công ty quốc doanh bị tố cáo có hành vi tham ô gây thất thoát hơn 5 triệu đô la cho ngân sách nhà nước.

Phái viên AFP trích thuật tin tức của báo chí Việt Nam nói rằng hai nghi can Đào Ngọc Tỉnh, kế toán trưởng, và Phan Hồ Thiên Trúc, nguyên trưởng phòng kỹ thuật, của công ty Thiết bị Điện tử Giao thông Vận tải, thuộc Bộ Giao thông, đã bị bắt hôm thứ Tư.

Các giới chức cảnh sát cho biết hai nghi can vừa kể đã bị khởi tố về tội tham ô, gây thoát thoát cho ngân sách nhà nước gần 300 ngàn đô la. Theo tố cáo của cảnh sát, từ năm 1998 cho đến ngày bị bắt, Đào Ngọc Tỉnh và Phan Hồ Thiên Trúc cùng với một số viên chức khác của công ty này đã dùng thủ đoạn gian dối như lập chứng từ khống để tham ô và làm thất thoát 30 tỉ đồng công quĩ. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra và theo dự liệu, có nhiều người khác cũng sẽ bị bắt giữ.

Nếu bị tòa xét là có tội, hai nghi can vừa kể có thể sẽ bị tuyên những án tù dài hạn, và cũng có thể sẽ bị lãnh án tử hình.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, giới hữu trách ở Hà Nội đã chỉ thị cho các tòa án trừng trị nghiêm khắc các tội phạm kinh tế để tìm cách chứng tỏ quyết tâm bài trừ tệ nạn tham ô, hiện đang lan tràn trong khu vực doanh nghiệp và guồng máy nhà nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG