Đường dẫn truy cập

Một vụ đụng độ giữa Israel và Palestine trong vùng Tây Ngạn khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương. - 2003-10-22


Một vụ đụng độ giữa Israel và Palestine trong vùng Tây Ngạn đã khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Một phần tử vũ trang Palestine đã bị hạ sát ngày hôm nay sau khi gây thương tích cho hai người lập cư Do Thái ở thành phố Hebron.

Trước đó, lính Israel đã bắn chết 2 người Palestine trong 2 vụ riêng rẽ xảy ra ở thành phố Hebron và thành phố Qalqilya. Những vụ bạo động này diễn ra sau khi Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu hồi khuya hôm qua để chấp thuận một nghị quyết đòi Israel ngưng xây những rào cản an ninh lấn sâu vào lãnh thổ của người Palestine trong vùng Tây Ngạn và tháo gỡ những phần đã xây.

Ngày hôm nay, Israel cho biết họ sẽ tiếp tục xây dựng những bức tường và hàng rào an ninh mà họ cho là cần thiết để ngăn không cho những phần tử Palestine hiếu chiến tấn công người Israel. Phía Palestine thì nói rằng những rào cản đó là một mưu toan của Israel để xâm chiếm đất đai của họ.

Trong khi đó, vị bộ trưởng an ninh của Israel vừa đến thăm một địa điểm ở Jerusalem được cả người Do Thái giáo lẫn người Hồi giáo xem là thánh địa. Hành động vừa kể đã bị các giáo sĩ Hồi giáo cai quản đền thờ này chỉ trích dữ dội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG