Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo Pháp Luân Công tại Đài Loan tố cáo Trung Quốc bắt giam một trong các thành viên của họ. - 2003-10-21


Các nhà lãnh đạo giáo phái tâm linh Pháp Luân Công tại Đài Loan tố cáo nhà cầm quyền Trung Quốc đã bắt giam một trong các thành viên của họ và yêu cầu trả tự do tức khắc cho người này.

Những người vừa kể nói tại một cuộc họp báo ở Đài Bắc rằng ông Lâm Hiểu Khải đã bị bắt trong một chuyến đi thăm Thượng hải hồi đầu tháng này. Bà vợ của ông cho biết bà đã không được phép tiếp xúc với chồng bà. Chính phủ Trung Quốc coi Giáo phái Pháp luân Công là một tà giáo và đe dọa tới trật tự xã hội.

Nhà cầm quyền Bắc Kinh đặt giáo phái này ra ngoài vòng pháp luật năm 1999 và từ đó đã bắt giam hằng ngàn người theo giáo phái này. Nhiều người trong số đó đã bị giam trong các trại cải tạo lao động hay các bệnh viện tâm thần mà không được đưa ra xét xử.

Các tín đồ Pháp luân công cho biết nhiều người bị bắt đã bị tra tấn, và trong vài trường hợp, bị giết.

Trung Quốc nói rằng họ không sát hại tín đồ Pháp Luân Công nào, nhưng cho biết có một số người đã chết vì tuyệt thực hoặc từ chối không chịu uống thuốc.

Phong trào Pháp Luân Công là phong trào kết hợp việc luyện tập cơ thể với học thuyết của Phật giáo, Lão giáo và của người sáng lập là ông Lý Hồng Chí, đã thu hút được hằng triệu người trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG