Đường dẫn truy cập

WHO: Dịch bệnh SARS có thể tái phát và chúng ta phải sẵn sàng. - 2003-10-20


Dịch bệnh SARS có thể đã bị khống chế vào lúc này, nhưng cộng đồng quốc tế phải thực hiện ngay những hành động để chuẩn bị đối phó với tình trạng dịch bệnh này có thể bộc phát trở lại.

Hai Thông Tấn Xã AFP và AP trích lời Bác Sĩ Shigeru Omi, Giám Đốc vùng Tây Thái Bình Dương của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, nói rằng chúng ta không nên hài lòng với kết quả đã đạt được cho tới nay, vì dịch bệnh SARS có thể tái phát và chúng ta phải sẵn sàng. Bà Pascale Brudon, đại diện Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Việt Nam, đã tuyên đọc nhận định vừa kể trong buổi lễ khai mạc hội nghị hai ngày tại Hà Nội nhằm phân tích những chiến lược đã được sử dụng để ngăn chặn dịch bệnh SARS trong vụ khủng hoảng mới đây.

Ông Omi cũng cho biết rằng không ai có thể biết rõ một mối đe dọa mới về y tế trong một khu vực hoặc trên toàn cầu có thể xảy ra, vì vậy, ông kêu gọi mọi người đề cao cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó. Năm ngoái, dịch bệnh SARS bộc phát từ nam bộ Trung Quốc rồi nhanh chóng trở thành một mối đe dọa cho toàn cầu.

Hơn 8000 người nhiễm bệnh với hơn 800 người thuộc 32 nước thiệt mạng, trong đó chỉ riêng tại Trung Quốc có 349 người thiệt mạng và 5327 người nhiễm bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG