Đường dẫn truy cập

Chiến thắng của Việt Nam làm làng bóng đá Nam Triều Tiên bàng hoàng. - 2003-10-20


Thất bại của đội nhà trước Việt Nam đã làm giới mộ điệu Nam Triều Tiên sửng sốt, vì lâu nay nền bóng đá Nam Triều Tiên vẫn được coi như ngang hàng với những nước mạnh trên thế giới.

Theo giới bình luận thể thao Nam Triều Tiên , bóng đá Nam Triều Tiên vẫn có thể còn đứng đầu Á Châu, nhưng không còn lâu dài nữa. Thông Tấn Xã Yonhap của Nam Triều Tiên gọi thất bại trước Việt Nam là một sỉ nhục. Tuy nhiên, một viên chức trong Liên Đoàn Bóng Đá Nam Triều Tiên lại biện luận rằng tuy kết quả trận đấu là một điều đau lòng, nhưng không nên đánh giá làng cầu Nam Triều Tiên chỉ qua một trận đấu, nhất là khi Nam Triều Tiên đưa một đội tuyển trẻ, chứ không phải một đội tuyển quốc gia chính thức, ra gặp Việt Nam.

Viên chức này, không chịu cho biết danh tánh, nói rằng có thể các huấn luyện viên của Nam Triều Tiên đã coi thường đội tuyển Việt Nam là đội mà Nam Triều Tiên đã thắng tới 5 bàn trắng một tháng trước đây.

Tuy thua trận này song Nam Triều Tiên vẫn đứng đầu bảng E và vẫn tràn trề hy vọng đi dự giải vô địch năm tới. Thực ra, lâu nay đoàn cầu Nam Triều Tiên vẫn đang cố gắng lấy lại phong độ của một đội tuyển do huấn luyện viên Hà Lan Guus Hiddink điều khiển từng vào tới bán kết Cúp Vô Địch Thế Giới năm ngoái. Sau Cúp Vô Địch Thế Giới, một số đấu thủ gạo cội của đội tuyển đã đi đầu quân cho các đội nước ngoài vì được trả những khoản tiền khổng lồ, một số khác giải nghệ.

Kể từ khi lên thay thế, huấn luyện viên Humberto Coelho, người Bồ ĐàoNha, đã phải pha trộn nhiều dòng máu mới vào đội tuyển, và điều dễ hiểu là ông đã bị chỉ trích nặng nề sau trận thua Việt Nam.

Bình luận gia thể thao trên hệ thống truyền hình SBS của Nam Triều Tiên đòi ông Coelho sắp đặt lại hàng ngũ đội tuyển cho kiến hiệu và chứng tỏ khả năng huấn luyện đội tuyển của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG