Đường dẫn truy cập

Các phẫu thuật gia tại Việt Nam thành công trong việc tách rời hai bé gái song sinh dính liền nhau ở ngực và bụng. - 2003-10-16


Các phẫu thuật gia tại Việt Nam đã thành công trong việc tách rời hai bé gái song sinh 10 tháng tuổi, dính liền nhau ở ngực và bụng.

Cuộc giải phẫu để tách rời hai em Lê Thu Cúc và Lê Thúy An tại Bệnh Viện Nhi Khoa Trung Ương ở Hà Nội đã khởi sự hồi sáng sớm hôm nay và kéo dài hơn 9 tiếng đồng hồ. Sau cuộc giải phẫu, các bác sĩ nói là tình trạng sức khỏe của các bé gái này ổn định.

Bệnh viện vừa kể cho biết mỗi bé gái này được sinh ra có tim và gan riêng nhưng các bộ phận này dính liền với nhau. Các em cũng có chung ruột.

Ba mươi người gồm các bác sĩ và y tá trong đó có một vị giám đốc khoa phẫu thuật ghép các bộ phận cơ thể của một bệnh viện Hoa Kỳ tham gia tiến trình gải phẫu phức tạp này.

Một cuộc giải phẫu tương tự như vậy cũng đã được thực hiện hồi tháng Tám năm 2002 để tách rời hai bé trai song sinh bảy tháng tuổi tại Việt Nam. Một em đã chết một thời gian ngắn sau khi giải phẫu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG