Đường dẫn truy cập

Việt Nam trao tặng Iraq 1467 tấn gạo trị giá 500 ngàn đôla Mỹ. - 2003-10-16


Thông Tấn Xã AFP cho hay Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới hôm thứ Tư đã hoan nghênh chuyện một tàu chở đầy gạo của Việt Nam tới Iraq và nói rằng chuyện này đánh dấu sự kiện Việt Nam chuyển đổi từ một nước nhận viện trợ của quốc tế sang một nước trợ giúp nhân đạo.

Việt Nam đã trao tặng cho Iraq 1467 tấn gạo trị giá 500 ngàn đôla Mỹ, chưa đầy 3 năm sau khi chính Việt Nam là nước nhận những trợ giúp nhân đạo. Trong một tuyên bố, ông James Morris, Giám Đốc Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới của Liên Hiệp Quốc, cho hay vụ trao tặng này là một dấu mốc lịch sử đối với Chương trình Thực Phẩm Thế Giới và với Việt Nam.

Ông Morris ca ngợi sự thành công của Việt Nam là nước mà ông cho rằng giờ đây có thể dùng những thặng dư về thực phẩm của mình để giúp làm giảm nạn nghèo đói tại các quốc gia khác. Số gạo trao tặng của Việt Nam đã được bốc rỡ tại cảng Umm Qasr ở nam bộ Iraq hôm thứ Tư và được chuyển vào nhà kho của Bộ thương Mại Iraq là bộ có trách nhiệm cung cấp khẩu phần hàng tháng cho người dân Iraq.

Trong khi đó, có tin cho hay doanh nhân, chuyên viên nông nghiệp và viên chức của các nước xuất khẩu gạo sẽ tề tựu tại Hà Nội ngày thứ Năm để tham dự Diễn Đàn Thế Giới về gạo, hầu thảo luận về tình trạng của ngành này. Phiên họp thường niên kéo dài 2 ngày này qui tụ được khoảng 150 đại diện trên khắp thế giới.

Ban tổ chức cho hay mục tiêu của phiên họp là để giúp các tham dự viên trao đổi kinh nghiệm về việc sản xuất gạo và nghe những thông tin đã được cập nhật hóa về thị trường và giá cả, đồng thời tạo cơ hội để giới sản xuất gặp giới buôn bán gạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG