Đường dẫn truy cập

Những thành phần tranh đấu tại Thái Lan dự định tổ chức biểu tình chống Hoa Kỳ tại Bangkok trong dịp diễn ra hội nghị APEC. - 2003-10-16


Những thành phần tranh đấu tại Thái Lan cho biết họ đang dự định tổ chức một cuộc biểu tình chống Hoa Kỳ tại Bangkok trong dịp diễn ra hội nghị thượng đỉnh APEC tại thủ đô Thái.

Ban tổ chức biểu tình cho biết khoảng một ngàn người dự định sẽ tụ tập tại Trung Tâm Thương Mại Thế giới ở Bangkok vào ngày chủ nhật để phản đối cuốc chiến tranh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq, chống mậu dịch tự do và toàn cầu hóa.

Tuy nhiên, chính phủ Thái đã cấm mọi cuộc biểu tình trong lúc diễn ra hội nghị thượng đỉnh APEC, ngoại trừ tại các khu vực đã chỉ định, và Trung Tâm Thương Mại Thế giới không nằm trong số các khu vực đó. Chính phủ đã yêu cầu những người biểu tình chuyển địa điểm từ trung tâm thành phố qua một sân vận động thể thao hay khuôn viên trường đại học. Phó Thủ Tướng Thái ông Chavalit Yongchaiyudh hôm nay nói với các phóng viên rằng bất kỳ cuộc biểu tình nào đều gây phương hại đến an ninh của APEC.

Ban tổ chức cuộc biểu tình cáo buộc chính phủ là vi phạm các quyền hợp hiến của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG