Đường dẫn truy cập

Các chuyên gia phẫu thuật tại Việt Nam sẽ tìm cách tách rời hai em bé gái song sinh dính liền ngực và bụng. - 2003-10-14


Các bác sĩ tại Hà Nội hôm thứ Ba cho biết các chuyên gia phẫu thuật tại Việt Nam sẽ tìm cách tách rời hai em bé gái song sinh 10 tháng tuổi dính liền ngực và bụng.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm, giám đốc Viện Nhi Trung Ương ở Hà Nội, và cũng là người đứng đầu toán chuyên gia phẫu thuật, hai em Lê Thu Cúc và Lê Thúy An ở tỉnh Thanh Hóa sẽ được giải phẫu vào ngày thứ Năm tại viện.

Bác sĩ Liêm cho biết cuộc giải phẫu dự kiến kéo dài 10 tiếng đồng hồ và sẽ có sự tham gia của 30 bác sĩ và y tá khác, cũng như ông Timothy Pruett, một chuyên gia Mỹ thuộc trường đại học tiểu bang Virginia và cũng là một người bạn của bác sĩ Liêm.

Bác sĩ Liêm nói rằng hai em gái có tim và gan riêng, nhưng các cơ quan này của hai em dính liền với nhau.

Các cơ quan truyền thông nhà nước ước tính phí tổn của phẫu thuật lên tới 100 triệu đồng Việt Nam, tức là khoảng 6500 đôla, là một khoản tiến khổng lồ tại Việt Nam.

Viện Nhi đã lên tiếng kêu gọi tài trợ cho phẫu thuật và các dịch vụ chăm sóc hậu giải phẫu nếu như phẫu thuật thành công.

Hồi tháng 8 năm 2002, các bác sĩ tại viện nhi đã thực hiện một phẫu thuật tương tự với 2 em bé trai song sinh thuộc tỉnh Nghệ An. Một em chết ngay sau khi giải phẫu, còn một em sống sót vẫn đang nằm viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG