Đường dẫn truy cập

Đức: Vô Địch Thế Giới Bóng Đá Nữ. - 2003-10-13


Nhờ quả đội đầu của Nia Kuenzer ở phút thứ 8 của giờ đấu thêm, Đức hạ Thụy Điển 2-1 để đoạt Cúp Vô Địch Thế Giới Bóng Đá nữ kỳ này trong trận chung kết diễn ra ngày Chủ Nhật trên sân Carson ở tiểu bang California. Trước sự chứng kiến của hơn 26 ngàn khán giả, trận đấu đã diễn ra sôi nổi. Thụy Điễn dẫn trước ở phút 41 do công của Hanna Ljungberg, nhưng Maren Meinert gỡ hòa cho Đức ngay ở phút đầu của hiệp nhì.

Hai đội thay phiên công hãm nhau trong những phút còn lại ở giờ đấu chính thức, nhưng không bên nào nghiêng được thắng lợi khiến phải đá thêm giờ. Chiến thắng của Đức hôm Chủ Nhật cũng tương tự như chiến thắng trong trận chung kết Cúp Vô Địch Âu Châu năm 2001, trong đó Đức cũng thắng Thụy Điển ở giờ đấu thêm. Với chiến thắng hôm Chủ Nhật, Đức trở thành quốc gia đầu tiên chiếm cả Cúp Vô Địch Thế Giới bóng đá nam lẫn nữ, chỉ có điều là trong khi đội tuyển nam của Đức đã 3 lần đoạt Cúp Vô Địch Thế Giới thì đội tuyển nữ kỳ này mới đoạt chiếc Cúp vô địch đầu tiên.

Tuy nhiên, chiến thắng của đội nữ đã không diễn ra suông sẻ như mong muốn, vì Thụy Điển phản kháng cú đá phạt mà trọng tài cho Đức hưởng dẫn đến bàn thắng quyết định của trận đấu. Phía Thụy Điển cho rằng vụ Victoria Svensson của Thụy Điển tranh banh với Kerstin Stegemann của Đức không có gì sái luật để đến nõi bị phạt, và Svensson chỉ trích trọng tài là đã làm hỏng trận đấu. Dù sao, huấn luyện viên Marika Domanski Lyfors của Thụy Điển cũng nhìn nhận rằng đây là trận chung kết hay đẹp nhất từ trước tới nay. Đức xứng đáng đoạt chức vô địch vì đấu 6 trận thắng cả 6, đá tung lưới đối phương tổng cộng tới 25 bàn.

Birgit Prinze của Đức còn được trao tặng giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của giải và giải thưởng cầu thủ chân vàng vì đã ghi tới 7 bàn thắng và 5 lần đưa banh để đồng đội tung lưới đối phương. Silke Rottenberg của Đức còn được bầu làm thủ môn xuất sắc nhất và đội tuyển Đức được chọn là đội banh gây nhiều hứng thú nhất cho khán giả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG