Đường dẫn truy cập

Một vụ phục kích vào một toán tuần tiễu tại Baghdad gây tử thương cho 2 binh sĩ Mỹ. - 2003-10-10


Một vụ phục kích vào một toán tuần tiễu của quân đội tại Baghdad đã gây tử thương cho 2 binh sĩ Mỹ tại cùng một khu vực trong thủ đô của Iraq mà một vụ tấn công tự sát trước đó vài tiếng đồng hồ đã khiến 10 người Iraq thiệt mạng. Giới chức Hoa Kỳ cho hay vụ phục kích khuya hôm thứ Năm tại khu vực chính của người Hồi giáo Shia ở Baghdad, còn làm 4 binh sĩ Mỹ khác bị thương.

Cư dân địa phương hậu thuẫn cho một giáo sĩ Hồi giáo Shia thường lên tiếng chỉ trích sự chiếm đóng Iraq của quân đội Mỹ cho hay ít nhất một thành viên của nhóm họ tử thương trong các vụ chạm súng với binh sĩ Mỹ. Một vụ đánh bom cảm tử trước đó trong ngày đã nhắm vào một đồn cảnh sát trong cùng khu vực này tại Baghdad. Ngoài 10 người tử thương, trong đó ít nhất có một tên đánh bom tự sát, còn có 40 người bị thương trong vụ này.

Trong khi đó, một ủy ban quan trọng tại Hạ Viện Mỹ đã chấp thuận yêu cầu của Tổng Thống Bush muốn dành 87 tỷ đôla cho công cuộc tái thiết và các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ tại Iraq và Afghanistan, dù có vài nhà lập pháp muốn số tiền 20 tỷ đôla dành cho công cuộc tái thiết Iraq sẽ là tiền cho vay chứ không phải tiền viện trợ. Chính phủ Bush chống đối ý kiến này và nói rằng dù sau này Iraq có thêm được lợi tức về dầu lửa, song cũng không nên để Iraq ngày càng mang công mắc nợ thêm. Dân biểu Bill Young, Chủ tịch Ủy Ban Ngân Sách Hạ Viện nói rằng những khoản tiền dành cho Iraq đều là tiền trợ cấp chứ không phải tiền cho vay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG