Đường dẫn truy cập

Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rời Hà nội để thực hiện chuyến viếng thăm 7 ngày ở Trung Quốc. - 2003-10-10


Trong một bản tin khác đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu, hãng thông tấn Pháp cho biết phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rời Hà nội để thực hiện chuyến viếng thăm 7 ngày ở Trung Quốc.

Phái viên AFP trích lời phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam nói rằng mục đích của chuyến viếng thăm này là thảo luận về những phương thức nhằm tăng cường các mối quan hệ song phương, đặc biệt là trong hai lãnh vực kinh tế và thương mại.

Tưởng cũng nên nhắc lại, năm 1979 Việt Nam và Trung quốc đã xảy ra một cuộc chiến tranh biên giới tuy ngắn ngủi nhưng rất khốc liệt sau khi quân đội Việt Nam tiến công Kampuchia. Các mối quan hệ giữa đôi bên đã được cải thiện khá nhiều từ năm 1991, và chính phủ hai nước đã thực hiện nhiều chuyến viếng thăm qua lại ở cấp cao. Tháng 6 vừa qua, ngoại trưởng Trung quốc, ông Lý Triệu Tinh đã đến thăm Việt Nam sau khi Tổng bí thư Nông Đức Mạnh sang thăm Trung quốc hồi tháng 3.

Trong năm vừa qua, lượng mậu dịch song phương đã từ con số 32 triệu đô la trong năm 1991 tăng vọt đến mức 3 tỉ 500 triệu đô la. Và theo dự kiến của giới hữu trách ở Hà nội và Bắc Kinh, kim ngạch mậu dịch giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ tăng đến 5 tỉ đô la trước năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG