Đường dẫn truy cập

Cọp tấn công người trên sân trình diễn của gánh xiếc nổi tiếng Sigfried and Roy ở Las Vegas. - 2003-10-08


Trong tuần qua đã xảy ra 2 vụ cọp tấn công người tại nước Mỹ, một vụ không ai hay biết cho mãi đến khi nạn nhân xin điều trị tại bệnh viện và một vụ công khai trước mắt mọi người. Mời quí vị nghe Lá thư Mỹ Quốc tường thuật chi tiết về hai tai nạn này như sau:

Cọp là loài sinh sống nơi rừng sâu, thế nhưng trong tuần lễ vừa qua, nước Mỹ đã chứng kiến cảnh cọp tấn công người ngay trước mắt công chúng trên sân trình diễn của gánh xiếc nổi tiếng Sigfried and Roy ở giải trí trường của đại khách sạn MGM Mirage, trong thành phố đổ bác Las Vegas, bang Nevada.

Tai nạn đã xảy ra hôm thứ Sáu, mồng 3 tháng 10 , vào giữa buồi trình diễn của nghệ sỹ xiếc Roy Horn, vừa được 59 tuổi ngay ngày hôm đó. Trong lúc khán giả đang say mê theo dõi thì con cọp trắng 7 tuổi đã lao đến cắn cổ ông Horn lôi đi như lôi một con búp bê bằng vải.

Nhân viên trong hậu trường đã dùng bình chữa cháy xịt vào cọp để nó phải nhả ông Horn ra. Đây là một thủ thuật mà họ đã được huấn luyện để sử xự trong tình huống như thế.

Được đưa vào bệnh viện, ông Horn đã bị mất quá nhiều máu. Theo lời phát ngôn viên của đại khách sạn Mirage cho biết thì đến ngày thứ ba mồng 7 tháng 10 thì ông vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng. Cũng trong dịp này nhân viên đại khách sạn Mirage sẽ tổ chức một cuộc hiến máu lấy tên ông Horn. Theo phát ngôn viên của khách sạn cho biết thì một yếu tố lớn đã giúp cho ông còn sống sót cho đến giờ này là nhờ bệnh viện có sẵn máu để tiếp cho ông. Nghệ sỹ Roy Horn và Sigfried Fischbacher đã cũng gánh xiệc trình diễn trên sân khấu Las Vegas gần 30 năm nay và đây là một trong những gánh trình diễn nổi tiếng nhất tại vùng đất giải trí Las Vegas.

Theo luật của bang Nevada, con cọp trắng cắn cổ nguời huấn luyện của nó đã bị cách ly vào hôm Chủ Nhật.

Người ta cũng còn phải chờ xem tình trạng của ông Horn ra sao rồi mới quyết định về số phận của nó.

Quản lý gánh xiếc Bernie Yuman cho biết ông Horn không hề tức giận đối với con cọp trắng đã ngoạm cỗ ông lôi đi, và chỉ coi đó là 1 tai nạn nghề nghiệp mà thôi. Căn cứ trên gần 30000 buổi trình diễn mới xảy ra 1 tai nạn duy nhất thì điều đó chứng tỏ rằng mối tương quan giữa ông Horn và bày thú do ông huấn luyện quả thực là ngoại hạng, chưa từng có từ trước đến giờ.

Là một trong những gánh trình diễn ăn khách của Las Vegas, giờ đây với 1 trong 2 nhân vật chính phải nằm bệnh viện vì vết thương nặng, gánh xiếc sẽ phải ngưng hoạt động vô thời hạn. 210 nhân viên làm việc cho gánh xiếc đang phải tính đến chuyện đi tìm việc làm khác.

Cũng trong tuần qua, cảnh sát được tin mật báo đã tìm cách đột nhập vào 1 căn chung cư tại1 khu nhà do chính phủ tài trợ ở Harlem thuộc thành phố New York, và phát hiện 1 con cọp nặng khoảng 110 ki lô và 1 con cá sấu dài chừng 1 mét rưỡi.

Chủ nhân của nó, ông Antoine Yates, cho tới hôm cảnh sát đến chở đi 2 con thú cưng của ông thì ông vẫn còn phải nằm bệnh viện với lý do khai lúc đầu là bị 1 con chó dữ cắn. Nhân viên bệnh viện tại thành phố New York nghi ngờ lời khai và thông báo cho cảnh sát thì ông Yates đã tự ý xuất viện và sang 1 bệnh viện khác tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania xin điều trị.

Cảnh sát New York đã tìm ra tông tích ông và sau khi lành bệnh xuất viện ông Yates có thể bị truy tố vì tội danh gây hiểm nguy vì bất cẩn và các tội danh khác.

Theo chỗ được biết thì ông Yates đã nuôi con cọp này từ khi nó mới sinh được mấy tuần, và ông đã phải cho nó bú sữa bình. Sau 3 năm cọp con trở thành một con vật to lớn và ít khi nào có ai lại thấy 1 con thú dữ to lớn như thế được nuôi trong 1 căn chung cư cả.

Chủ nhân của nó , ông Antoine Yates, là một nguời ham thích thú vật từ thuở nhỏ, và từ giường bệnh, ông tuyên bố là ông nuôi thú chỉ vì muốn lập một vườn địa đàng, tức là điều thế giới này còn thiếu. Tuy nhiên vườn đia đàng đâu chưa thấy , ông đã bị con cọp cưng của ông cắn nát chân khi ông ra tay can thiệp vào lúc nó tấn công một con mèo mà ông nuôi. Khi ông đến bệnh viện xin điều trị thì câu chuyện nuôi cọp trong chung cư mới bị đổ bể.

Các giới chức hội đồng thành phố New York thì không cần biết là động lực nào đã khiến ông nuôi một con cọp lẫn một con cá sấu ngay trong căn chung cư của ông. Theo họ, việc ông làm vừa có tính cách độc ác đối với súc vật vừa không an toàn cho sinh mạng của ca ông lẫn bất cứ ai sống trong khu chung cư đó, và vì thế ông Yates khó tránh được cảnh phải đáo tụng đình sau khi vết thương nơi chân do cọp cắn được chữa lành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG