Đường dẫn truy cập

Nhật: Bắc Triều Tiên không có quyền ngăn cản Nhật tham gia các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. - 2003-10-07


Nhật Bản nói rằng Bắc Triều Tiên không có quyền ngăn cản nước Nhật tham gia vào các cuộc đàm phán trong tương lai nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Theo Bình Nhưỡng thì Nhật Bản chỉ là một chướng ngại cho việc giả quyết một cách ôn hòa chương trình hạt nhân.

Bình Nhưỡng nói rằng Nhật Bản khôâng còn là một thành viên đáng tin cậy cho cuộc đối thoại nữa vì Nhật Bản muốn liên kết vấn đề hạt nhân với nhiều vấn đề khác. Chính phủ Nhật Bản nói rằng vấn đề hạt nhân có những hậu quả nghiêm trọng đối với khu vực và đối với cả cộng đồng quốc tế, nhưng đồng thời nhấn mạnh rằng còn nhiều vấn đề khác cũng cần được giải quyết.

Trong các cuộc họp bên lề Hội nghị thượng đỉnh của khối ASEAN hôm nay, Trung quốc, Nam Triều Tiên và Nhật Bản đã đồng ý phối hợp các nỗ lực để buộc Bắc Triều Tiên chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân một cách ôn hòa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG