Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tố cáo Israel tìm cách bành trướng cuộc xung đột trong vùng Trung Đông. - 2003-10-07


Tổng thống Syria Bashar al-Assad tố cáo rằng Israel đang tìm cách bành trướng cuộc xung đột trong vùng Trung Đông. Trả lời một cuộc phỏng vấn đăng trên báo tiếng Ả Rập al-Hayat, ông Assad gọi cuộc không kích của Israel xuống gần thủ đô Damas hôm chủ nhật vừa qua là một ý đồ khủng bố Syria và lôi cuốn khu vực này vào một cuộc xung đột rộng lớn hơn.

Israel nói rằng họ mở cuộc tấn công nhắm vào một trại huấn luyện khủng bố của quân chiến đấu Palestine. Vụ không kích vừa kể đã diễn ra nhiều tiếng đồng hồ sau khi 19 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng bom tự sát tại thị trấn Haifa ở Bắc bộ Israel.

Hôm Chủ nhật Syria đã yêu cầu Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc thông qua một nghị quyết lên án Israel. Nga và Đức, hai nước thành viên trong Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, đã cùng với Hoa Kỳ bác bỏ bản dự thảo nghị quyết, nói rằng nghị quyết này chỉ tố cáo việc xâm lăng quân sự của Israel mà không lên án các cuộc tấn công khủng bố là nguyên nhân dưa đến hành động quân sự của Israel.

Đại sứ Hoa kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Negroponte nói rằng bản nghị quyết được Syria bảo trợ không cân đối.

Theo ông Negroponte thì bản nghị quyết thiếu sót nhiều điểm, mà điểm quan trọng nhất là không lên án vấn đề khủng bố và cũng không nói gì đến vụ đánh bom tự sát tại thị trấn Haifa của Israel hôm thứ Bảy vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG