Đường dẫn truy cập

Mạng Internet đầu tiên dùng băng thông rộng sẽ được hoàn tất và đưa vào hoạt động trong vòng vài tuần nữa tại Việt Nam. - 2003-10-06


Tổng Công Ty Bưu Chính Viễn Thông cho hay mạng Internet đầu tiên dùng băng thông rộng sẽ được hoàn tất và đưa vào hoạt động trong vòng vài tuần nữa. Mạng Internet truyền tải số liệu với tốc độ cao này đã được cài đặt với sự hợp tác của Nortel Networks, đại công ty cung cấp thiết bị viễn thông của Canada. Chi phí vào khoảng gần 9 triệu đôla, và đã cài đặt xong vào hôm thứ Ba. Mạng này sẽ phủ sóng từ Hà Nội vào đến thành phố Hồ Chí Minh và sẽ do Công Ty Viễn Thông Quốc Gia, một bộ phận của Tổng Công Ty Bưu Chính Viễn Thông, quản lý.

Ông Dương Văn Triều, Giám Đốc Công Ty Viễn Thông Quốc Gia nói rằng dịch vụ này còn đang trong vòng thử nghiệm và sẽ hoạt động 100% kể từ cuối tháng này, vào đúng dịp các cuộc tranh tài SEA Games sắp khai mạc. Với mạng Internet dùng băng thông rộng, các số liệu, âm thanh và hình ảnh sẽ đi từ tốc độ 2.5 gigabyte một giây hiện nay lên thành 20 gigabyte một giây, coi như nhanh gấp 8 lần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG