Đường dẫn truy cập

Hà Nội mở chiến dịch bắt giam những người nghiện ma túy. - 2003-10-03


Cũng theo tin của hãng thông tấn Pháp, giới hữu trách ở Hà Nội đã bắt đầu bắt những người nghiện ma túy đưa vào các trung tâm tạm giam để làm sạch thành phố trước khi diễn ra Đại hội Thể Thao Đông Nam Á, tức Sea Games.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Chỉ đạo Phòng Chống Ma Túy của thành phố Hà Nội cho biết chiến dịch này đã được phát động hôm thứ Tư vừa qua và dự trù kéo dài cho đến ngày 15 tháng 11. Cũng theo phát ngôn viên vừa kể, đợt càn quét này là đợt thứ 3 được thực hiện trong năm nay, và nhắm đến mục tiêu là Hà Nội không có tệ nạn ma túy trong thời gian Sea Games. Theo ghi nhận của phái viên AFP, có khoảng 15000 con nghiện được đăng ký ở Hà Nội, nhưng con số trên thực tế có phần chắc là cao hơn rất nhiều. Hiện nay, có 6 trung tâm cai nghiện ở Hà Nội với số người được điều trị vào khoảng 5000 người.

Bên cạnh việc bắt giam những người nghiện ma túy, giới hữu trách thành phố Hà Nội cũng thực hiện một chiến dịch dẹp bỏ những quán vỉa hè hoạt động trái phép, những trẻ em đánh giày và hành khất để làm sạch đường phố nhằm chuẩn bị cho Sea Games diễn ra từ ngày 5 đến ngày 13 tháng 12 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG