Đường dẫn truy cập

Một số kỹ sư và chuyên viên rút ra khỏi dự án xây cất nhà máy lọc dầu Dung Quất vì có sự thay đổi trong các điều kiện làm việc và quyền lợi. - 2003-10-01


Thông Tấn Xã AFP cho hay một số kỹ sư và chuyên viên đã rút ra khỏi dự án xây cất nhà máy lọc dầu Dung Quất gần Đà Nẵng vì có sự thay đổi trong các điều kiện làm việc và quyền lợi, sau khi Nga rút ra khỏi dự án này. Lấy tin của báo Lao Động, Thông Tấn Xã này cho hay tính tới cuối tháng 9 vừa rồi đã có 34 kỹ sư, trong có 3 người có bằng tiến sĩ và 17 người tốt nghiệp ở nước ngoài, đi làm việc cho các dự án khác hoặc bỏ việc tại Dung Quất. Khoảng 20 người khác cho biết là cũng sẽ bỏ việc. Người ta cho rằng sự kiện vừa kể bắt nguồn tử vấn đề lương bổng và tiền thưởng.

Giới chức trong dự án Dung Quất chưa bình luận gì về tin vừa nói, thế nhưng một phát ngôn viên của PetroVietnam xác nhận chuyện một số kỹ sư cho biết là muốn rời bỏ dự án. Ông không cho biết rõ số người này là bao nhiêu.

Sau khi công ty quốc doanh Zarubezhneft của Nga rút ra khỏi dự án liên doanh xây nhà máy lọc dầu Dung Quất trị giá 1 tỷ 300 triệu đôla hồi tháng Chạp năm 2002, công ty Việt Nam loan báo là sẽ đơn phương xúc tiến việc thực hiện dự án này. Tuy nhiên lương bổng, tiền thưởng và các chính sách chăm lo cho công nhân về mặt xã hội không còn hấp dẫn như trước nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG