Đường dẫn truy cập

LHQ giảm số nhân viên quốc tế làm việc tại Iraq xuống dưới 50 người vì lý do an ninh. - 2003-09-30


Liên Hiệp Quốc đã giảm bớt số nhân viên quốc tế làm việc tại Iraq xuống dưới 50 người vì lo ngại đến vấn đề an ninh. Nói chuyện với các ký giả tại New York, phát ngôn viên của Liên Hiệp Quốc, ông Fred Eckhard không cho biết con số chính xác số nhân viên người nước ngoài, vì lý do an ninh, nhưng ông nói rằng số nhân viên người nươc ngoài sẽ tiếp tục thay đổi.

Tổ chức quốc tế này có trên 600 nhân viên hoạt động tại Iraq trước ngày xảy ra vụ nổ hôm 19 tháng 8 tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc tại thủ đô Baghdad. Cuộc tấn công vừa kể và một vụ tấn công bom tự sát khác gần một văn phòng của Liên hiệp quốc hồi tuần rồi đã khiến Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan ra lệnh giảm bớt số nhân viên tại Iraq.

Chương trình bán dầu lấy tiền mua lương thực đã cung cấp cho Iraq nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khi quốc gia này chịu sự cấm vận của Liên Hiệp Quốc trước khi nhà độc tài Saddam Hussein bị các lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo lật đổ.

Giám đốc chương trình này là ông Benon Sevan, nói rõ rằng ông không hài lòng về quyết định của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc.

Ông Sevan cho biết ông nhận được một đáp ứng tiêu cực và ông không có giải pháp nào khác. Vì thế ông chỉ cố gắng làm hết sức mình. Nếu Hội đồng bảo an không quyết định khác đi thì ông không còn lựa chọn nào khác hơn là phải ngưng chương trình này trước ngày 21 tháng 11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG