Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Ấn Ðộ hạ sát 15 người thuộc các phần tử Hồi Giáo tranh đấu tìm cách lén xâm nhập lãnh thổ Kashmir thuộc Ấn. - 2003-09-29


Các giới chức quân đội Ấn Độ cho hay, binh sĩ của họ đã hạ sát 15 người thuộc các phần tử Hồi Giáo tranh đấu tìm cách lén xâm nhập lãnh thổ Kashmir thuộc Ấn từ phía lãnh thổ Kashmir thuộc Pakistan. Cuộc giao tranh đêm hôm qua đã diễn ra trong khu vực Gurez dọc theo đường ranh kiểm soát chia đôi vùng Hy Mã Lạp Sơn này. Ấn Độ tố cáo Pakistan là cung cấp võ khí và huấn luyện cho các tổ chức Hồi Giáo tranh đấu đòi tách rời lãnh thổ Kashmir ra khỏi Ấn Độ.

Pakistan thì vẫn khẳng định rằng họ chỉ ủng hộ về phương diện ngoại giao và tinh thần cho các tổ chức tranh đấu mà thôi. Tình trạng bạo động gia tăng tại khu vực này trong thời gian gần đây là một bước thụt lùi đối với những nỗ lực xây dựng hòa bình giữa Ấn Độ và Pakistan khởi sự hồi tháng Tư năm nay. Các nỗ lực xây dựng hòa bình có vẻ như bị lung lay hồi tuần trước tại New York khi các nhà lãnh đạo Ấn Độ và Pakistan đả kích nhau gay gắt về vấn đề Kashmir trong cuộc họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

Ông Atal Behari Vajpayee nói rằng các biện pháp nhằm xây dựng hòa bình giữa hai nước đã bị phương hại, nhưng cần phải thực hiện những nỗ lực để thúc đẩy tiến trình hòa bình một lần nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG