Đường dẫn truy cập

8 đội vào tứ kết Cúp Vô Địch Thế Giới Bóng Đá Nữ. - 2003-09-29


Từ 16 đội vào lúc khởi sự vòng loại đầu của vòng chung kết Cúp Vô Địch Thế Giới Bóng Đá Nữ tại Hoa Kỳ cách nay một tuần, giờ chỉ còn 8 đội được vào tứ kết, gồm 4 đội Âu Châu, 2 đội thuộc vùng Bắc Mỹ, 1 đội vùng Mỹ Châu La Tinh và 1 đội Á Châu. Đó là Hoa Kỳ và Thụy Điển trong toán A, Brazil và Na Uy trong toán B, Đức và Canada trong toán C và Trung Quốc, Nga trong toán D.

Hoa Kỳ dẫn đầu toán A sau khi đấu 3 trận thắng cả 3, hạ Thụy Điển 3-1 ở trận đầu, Nigeria 5-0 ở trận nhì và trong trận ngày Chủ Nhật vừa qua thắng Bắc Triều Tiên 3-0. Thụy Điển về nhì toán A vì chỉ thua có Hoa Kỳ, còn thì thắng Bắc Triều Tiên 1-0 ở trận thứ nhì và hơn Nigeria 3-0 ngày hôm qua.

Brazil dẫn đầu toán B sau khi thắng Nam Triều Tiên 3-0 ở trận đầu, hạ Na Uy 4-1 ở trận thứ nhì và hòa 1-1 với Pháp hôm thứ Bảy vừa rồi. Tuy thua Brazil song Na Uy vẫn về nhì toán B nhờ thắng Pháp 2-0 ở trận đầu và hạ đậm Nam Triều Tiên 7-1 hôm thứ Bảy vừa rồi.

Đức về đầu toán C với 3 trận thắng cả 3, hạ Canada 4-1 ở trận đầu, hơn Nhật Bản 3-0 ở trận thứ nhì và hạ Argentina 6-1 hôm thứ Bảy. Canada được vào vòng nhì vì sau khi thua Đức đã thắng Argentina 3-0 và hôm thứ Bảy vừa rồi lại thắng Nhật 3-1.

Trung Quốc về đầu toán D với hai thắng, một hòa, trong đó Trung Quốc thắng Ghana 3-0, hòa Australia 1-1 và hơn Nga 1-0 ngày hôm Chủ Nhật. Nga về hạng nhì trong toán nhờ thắng Australia 2-1 ở trận đầu, thắng Ghana 3-0 ở trận nhì trước khi thua Trung Quốc hôm Chủ Nhật. Theo chương trình, trong hai trận từ kết ngày thứ Tư này, Brazil sẽ đấu với Thụy Điển và Hoa Kỳ đấu với Na Uy. Qua ngày thứ Năm, Đức đấu với Nga, Trung Quốc đấu với Canada, và 4 đội thắng sẽ gặp nhau trong hai trận bán kết ngày thứ Bảy này.

Trong 4 trận tứ kết, ngoại trừ Trung Quốc gặp một đối thủ tương đối yếu trong số 8 dội là Canada, còn 3 trận kia đều gay cấn, khó đoán trước được đội thắng, nhất là trận Hoa Kỳ gặp Na Uy. Nếu Hoa Kỳ có lợi thế đấu trên sân nhà thì chính Na Uy lại là nước từng hạ Hoa Kỳ ở Olympic năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG