Đường dẫn truy cập

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ điều tra về những cáo giác cho rằng Tòa Bạch Ốc đã tiết lộ danh tính của một nhân viên gián điệp CIA. - 2003-09-28


Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết họ đang điều tra về những cáo giác cho rằng Tòa Bạch Ốc đã tiết lộ danh tính của một nhân viên gián điệp của CIA một cách bất hợp pháp cho các nhà báo.

Theo tường thuật của nhật báo Washington Post, số ra ngày hôm nay, giám đốc CIA, ông George Tenet đã yêu cầu các giới chức bộ Tư pháp điều tra cáo giác vừa kể. Theo cáo giác, những giới chức Tòa Bạch Ốc không nêu danh tánh đã tiết lộ tên tuổi của nhân viên tình báo đó, và sau đó tên của người này đã được đăng trên một nhật báo ở Mỹ hồi tháng 7 vừa qua.

Vụ tiết lộ đã xảy ra sau khi chồng của nhân viên tình báo đó, là cựu đại sứ Joseph Wilson, viết một bài báo trong đó nói rằng tình báo Mỹ đã bóp méo thông tin để củng cố cho chủ trương tấn công Iraq. Ông Wilson nói rằng việc tiết lộ danh tánh của vợ ông là một phần của mưu toan nhằm triệt hạ uy tín của ông.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc đã phủ nhận tố cáo vừa kể và nói rằng các nhân viên ở đây không được quyền tiết lộ những thông tin bí mật như danh tánh của điệp viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG