Đường dẫn truy cập

Bush nói chuyện với tổng thống Nga Vladimir Putin về việc tái thiết Iraq và chương trình hạt nhân của Iran. - 2003-09-27


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush hôm nay đang nói chuyện với tổng thống Nga Vladimir Putin để thúc đẩy Nga giúp đỡ trong việc tái thiết Iraq và chấm dứt sự trợ giúp của Nga cho chương trình hạt nhân của Iran.

Hôm nay là ngày thứ hai và cũng là ngày cuối cùng của cuộc họp thượng đỉnh giữa hai ông tại trại David ở vùng ngoại ô Washington. Tổng thống Bush đang đi tìm sự ủng hộ của Nga cho một nghị quyết mới của Liên Hiệp Quốc buộc các nước khác đóng góp vào gánh nặng tài chính để tái thiết Iraq và việc thành lập một lực lượng an ninh đa quốc tại đó.

Trong buổi nói chuyện hàng tuần trên đài phát thanh ngày hôm nay tổng thống Bush nói rằng tất cả các quốc gia trên thế giới phải đương đầu với mối nguy cơ của khủng bố và tất cả các quốc gia có thiện chí phải góp phần vào việc giúp đỡ Iraq.

Hai nhà lãnh đạo Nga Mỹ có lẽ cũng sẽ thảo luận về việc đầu tư của Nga vào một nhà máy hạt nhân của Iran mà Hoa Kỳ cho là có thể được sử dụng để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG