Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ và Anh Quốc kêu gọi nhà cầm quyền quân nhân Miến điện trả lại tự do vô điều kiện cho bà Ang San Su Chi. - 2003-09-27


Hoa Kỳ và Anh Quốc đã kêu gọi nhà cầm quyền quân nhân Miến điện trả lại tự do vô điều kiện cho bà Ang San Su Chi, nhà lãnh đạo của Liên-minh Toàn quốc Tranh đấu cho Dân chủ. Bà Ang San Su Chi, năm nay 58 tuổi, đã trở về nhà ngày hôm qua và đã bị quản chế bà tại gia sau khi trải qua một cuộc giải phẫu lớn tại một bệnh viện. Nhà bà bị công an canh gác nghiêm ngặt và bác sĩ chăm sóc cho bà nói rằng nhà cầm quyền quân sự thanh lọc những ai đến viếng thăm bà.

Hôm qua, bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã bày tỏ quan tâm đến cuộc sống của bà và của các tu nhân chính trị khác ở Miến điện. Bộ ngoại giao Anh đều cũng đòi hỏi chính phủ Rangoon thả bà vô điều kiện. Bà Ang San Su Chi đã bị nhà cầm quyền quân nhân Miến điện giam giữ hầu hết trong 14 năm qua. Liên minh Toàn quốc Tranh đấu cho Dân chủ của bà đã thắng cuộc tổng tuyển cử vào năm 1990 nhủng chế độ quân nhân Miến điện đã khước từ trao quyền lại cho bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG