Đường dẫn truy cập

Hội đồng thanh tra chất vấn Chủ Tịch Ủy Hội Âu Châu về tin có nhiều gian lận tại cơ quan thống kê của Liên Hiệp Âu Châu. - 2003-09-25


Người ta tiên liệu là Chủ Tịch Ủy Hội Âu Châu Romani Prodi hôm nay sẽ bị một hội đồng thanh tra chất vấn gay gắt về những tin cho rằng có nhiều gian lận và trộm cắp tại cơ quan thống kê của Liên Hiệp Âu Châu.

Một phiên điều trần kín tại Nghị Viện Âu Châu ở Strasbourg sẽ chất vấn ông Prodi về các phúc trình ngân sách nội bộ được phổ biến hôm thứ Tư, tố cáo cơ cấu điều hành Liên Hiệp Âu Châu phạm nhiều sơ xuất lớn lao về tài chánh.

Các bản phúc trình nói rằng ban giám đốc của cơ quan thống kê của Liên Hiệp Âu Châu đã bày đặt ra những khế ước giả tạo và chuyển nhiều triệu đồng euro vào các trương mục riêng tư ở ngân hàng. Ông Prodi, cựu Thủ Tướng Italia, lên giữ chức Chủ Tịch Ủy Hội Âu Châu năm 1999 với lời hứa hẹn cải tổ guồng máy hành chánh của Liên Hiệp Âu Châu. Ông Pedro Solbes, Ủy Viên Kinh Tế của Liên Hiệp Âu Châu, một đồng nghiệp của ông Prodi, cũng bị chỉ trích nặng nề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG