Đường dẫn truy cập

Tổ chức văn hóa LHQ kêu gọi phóng thích 2 tù nhân chính trị. - 2003-09-24


Tổ chức văn hóa Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi phóng thích 2 tù nhân chính trị, một người là nguyên bộ trưởng trong chính phủ Lào và người kia là một nhà khảo cứu tại Miến Điện.

Trong một thông cáo, Tổ chức Văn Hóa, Khoa Học và Giáo dục Liên Hiệp Quốc, tức UNESCO, cho biết rằng ông Latsami Khamphoui, 63 tuổi, từng giữ chức thứ trưởng kinh tế đã bị bỏ tù ở Lào từ năm 1990 trong các điều kiện rất khắc nghiệt. UNESCO nói rằng ông đã bị bỏ tù vì chuẩn bị một cuộc nổi loạn và tuyên truyền chống chính phủ. Ông đã thụ án 13 năm và tình trạng sức khỏe rất kém.

Tổ chức Liên Hiệp Quốc cũng kêu gọi khoan hồng cho ông Khin Zaw Win, một vị nha sĩ và là nhà khảo cứu đã bị kết án 15 năm tù sau khi bị bắt hồi năm 1994 tại phi trường Rangoon khi ông sắp đi Singapore. Chính phủ quân nhân Miến Điện nói rằng ông mang theo các văn kiện về đảng Liên Minh toàn quốc Đấu Tranh cho Dân chủ do bà Aung San Suu Kyi sáng lập. UNESCO cho biết ông bị nhiều vấn đề về sức khỏa và tình hình trầm trọng hơn do các điều kiện khắc nghiệt và không được chăm sóc y tế đầy đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG