Đường dẫn truy cập

Cúp Vô Địch Bóng Đá Nữ Thế Giới. - 2003-09-22


Cúp Vô Địch Bóng Đá Nữ Thế Giới đã khai diễn tại Hoa Kỳ cuối tuần vừa rồi với Hoa Kỳ, đương kim vô địch, thắng đối thủ đáng nể là Thụy Điển với tỷ số 3-1 và 3 trong 4 đội Á Châu thu đạt được những chiến thắng làm ngạc nhiêngiới mộ điệu, trong đó đáng kể nhất là Nhật Bản hạ đậm Achăngtina tới 6 bàn trắng và Bắc Triều Tiên hạ vô địch châu Phi là Nigeria 3 bàn trắng. T

ưởng cũng nên nhắc lại là có 16 đội được vào vòng chung kết, chia thành 4 toán, mỗi toán 4 đội, các đội trong toán luân phiên gặp nhau ở vòng đầu, 2 đội đầu toán được vào vòng trong. Trong toán A, Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên đang dẫn đầu. Brazil và Na Uy dẫn đầu toán B sau khi Na Uy hạ Pháp 2-0 và Brazil hơn Nam Triều Tiên 3-0. Nhật Bản và Đức dẫn đầu toán C nhờ Nhật thắng Achăngtina 6-0 như vừa nói và Đức hơn Canada 4-1. Nga và Trung Quốc dẫn đầu toán D sau khi Trung Quốc hơn Ghana 1-0 và Nga thắng Australia 2-1.

Trong trận thắng Thụy Điển 3-1, tuy không tự mình đá thắng bàn nào, song danh cầu Mia Hamm của Mỹ đã 3 lần chuyền banh để đồng đội tung lưới địch. Tuy nhiên chiến thắng này đã phải trả bằng một cái giá khá đắt là hậu vệ Brandi Chastain của Mỹ, ngôi sao sáng của Cúp Vô Địch năm 1999, bị chấn thương phải rời sân khi hiệp nhất chấm dứt và có lẽ phải dưỡng thương ít nhất là cho tới sau vòng loại đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG