Đường dẫn truy cập

Bush: Không có chứng cớ Saddam Hussein liên can tới những vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9. - 2003-09-18


Tổng thống Hoa kỳ, ông George W Bush tuyên bố rằng không có bằng chứng nào cho thấy là lãnh tụ Saddam Hussein đã bị lật đổ của Iraq có can dự vào những vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Nhưng ông Bush cũng nói thêm rằng rõ ràng là Saddam Hussein có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida, là tổ chức mà chính phủ Mỹ cho là chủ mưu những vụ tấn công đó.

Theo lời Tổng thống Bush, Saddam Hussein có liên hệ với al-Qaida là một điều không còn nghi ngờ gì nữa.

Trong khi đó, các lực lượng Mỹ đã bị tổn thất nhân mạng trong vụ tấn công ngày hôm nay ở phía tây Baghdad. Những nguồn tin ở thành phố Khaldiyah cho hay một đoàn công voa của Mỹ đã bị tấn công, có 2 chiếc xe bị cháy, và lực lượng Mỹ đã phong tỏa khu vực này. Ngoài ra, một đám cháy đã bùng ra tại một ống dẫn dầu lớn ở bắc bộ Iraq. Quân đội Mỹ cho biết hỏa hoạn xảy ra hôm nay ở một đường ông dẫn dầu Iraq xuất khẩu sang Thổ nhĩ kỳ. Hiện giờ, giới hữu trách chưa rõ là đây có phải là một vụ phá hoại như những vụ xảy ra hồi gần đây hay không.

Mặt khác, những người mục kích ở thành phố Fallujah cho biết lính Mỹ đã bắn chết một thiếu niên Iraq tối hôm qua. Họ nói rằng các binh sĩ Mỹ đã nổ súng khi đoàn xe của họ đi ngang qua một nơi đang có tiệc cưới và có người bắn súng chỉ thiên để ăn mừng. Quân đội Mỹ cho biết họ đang điều tra về vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG