Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Indonesia Megawati Sukarnoputri bổ nhiệm một nhà ngoại giao kỳ cựu làm đặc sứ tại Miến Điện. - 2003-09-17


Tổng Thống Indonesia bà Megawati Sukarnoputri đã bổ nhiệm một nhà ngoại giao kỳ cựu nổi tiếng khắp thế giới làm đặc sứ tại Miến Điện, để thương lượng việc phóng thích lãnh tụ đối lập bà Aung San Suu Kyi. Cựu Ngoại trưởng Ali Alatas là người đã được Tổng Thống Indonesia chọn. Ông Ali Alatas cho biết ông đã yêu cầu Miến Điện cho phép ông đến đó. Indonesia hiện đang làm chủ tịch Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á.

Tổ chức này đã hối thúc chính phủ quân nhân Miến Điện trả tự do cho bà trước khi diễn ra cuộc họp thượng đỉnh thường niên của Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á, sẽ khai mạc tại đảo nghỉ mát Bali vào ngày 7 tháng tới. Bà Aung San Suu Kyi đã bị bắt giữ từ ngày 30 tháng 5, sau khi xảy rằng một cuộc xung đột giữa những người ủng hộ chính phủ và những người ủng hộ cho phe đối lập. Cho đến nay, giới quân nhân Miến Điện vẫn làm lơ trước những lời kêu gọi phóng thích bà Aung San Suu Kyi.

Nhiều người từng đoạt giải Nobel hòa bình muốn Liên Hiệp Âu Châu tăng cường áp lực đối với chính phủ Miến Điện để bà Aung San Suu Kyi được phóng thích. Trong số này có bà Jody Williams.

Bà Williams cho rằng cần có thêm áp lực kinh tế để bà Aung San Suu Kyi được trả tự do.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG