Đường dẫn truy cập

Anh, Pháp và Đức dự trù mở hội nghị thượng đỉnh để mưu tìm lập trường chung về vấn đề Iraq. - 2003-09-16


Các nhà lãnh đạo Anh, Pháp và Đức dự trù mở hội nghị thượng đỉnh một ngày để mưu tìm lập trường chung về vấn đề Iraq. Một tuyên bố của chính phủ Đức cho hay, Thủ Tướng Gerhard Schroeder của Đức, Tổng Thống Jacques Chirac của Pháp, và Thủ Tướng Tony Blair của Anh sẽ hội họp với nhau tại Berlin vào thứ Bảy này để tìm cách đạt được lập trường chung về chính sách đối ngoại sau khi có những bất đồng ý kiến vào lúc sắp diễn ra cuộc chiến tranh tại Iraq. Anh là đồng minh kiên định nhất của Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh vừa kể trong khi Pháp và Đức lại phản đối cuộc chiến tranh đó.

Cả ba nước vừa kể đều có chân trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc tức là cơ quan đang cứu xét về một dự thảo nghị quyết của Hoa Kỳ yêu cầu thành lập một lực lượng đa quốc do Hoa Kỳ chỉ huy có nhiệm vụ ổn định tình hình tại Iraq. Dự thảo nghị quyết này cũng quy định một thời biểu cho việc phục hồi chủ quyền cho Iraq.

Trong khi đó quân đội Hoa Kỳ cho hay, một binh sĩ Albanie bị thương trong một cuộc tấn công bằng lựu đạn tại thành phố Mosul ở niền Bắc Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG