Đường dẫn truy cập

Việt Nam kêu gọi các nước thành viên Asean ký kết một thỏa thuận miễn thị thực nhập cảnh cho dân chúng trong vùng trước năm 2005. - 2003-09-16


Trong một bản tin khác đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Ba, hãng thông tấn Pháp cho biết chính phủ Việt Nam kêu gọi các nước thành viên Asean ký kết một thỏa thuận khung để giúp hiệp hội này đạt được mục tiêu miễn thị thực nhập cảnh cho dân chúng trong vùng trước năm 2005.

Hãng AFP trích lời một viên chức thuộc Sở Di trú Việt Nam nói rằng việc miễn thị thực nhập cảnh sẽ giúp các nước hội viên gia tăng mức độ hợp tác và hội nhập, và đề nghị của Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của những nước thành viên khác.

Đề nghị vừa kể được đề xuất hôm thứ Hai tại Hà Nội, nơi diễn ra hội nghị 3 ngày của các viên chức cao cấp ngành di trú của 10 quốc gia thành viên Asean, bàn về công cuộc hợp tác trong lãnh vực di trú và những vấn đề khác liên quan đến thị thực xuất nhập cảnh.

Nhiều nước trong khối Asean đã ký kết các hiệp định song phương để miễn thị thực nhập cảnh cho công dân của hai bên, nhưng chưa có hiệp ước đa phương để tạo điều kiện dễ dàng cho sự đi lại của dân chúng trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG