Đường dẫn truy cập

Việt Nam sắp truy tố 6 người về tội lừa bịp. - 2003-09-15


Tin của AFP cho hay Việt Nam sắp truy tố 6 người về tội lừa bịp 130 công nhân bằng cách lấy tiền bạc của họ với lời hứa hẹn là sẽ giúp họ có công ăn việc làm ở Thái Lan, nhưng sau khi được đưa vào Thái Lan bằng thị thực du lịch hoặc bằng cách bất hợp pháp vượt qua biên giới Lào, các công nhân này đã không tìm ra được những việc làm được hứa hẹn này. Nhiều người trong số những công nhân này sau đó đã phải kéo dài cuộc sống bất hợp pháp ở Thái Lan. Chỉ có vài người kiếm được cách quay trở về Việt Nam.

Theo báo Nông Thôn Ngày Nay số ấn hành ngày thứ Hai, nhà chức trách đang điều tra về vụ này. Vì tình trạng thiếu công ăn việc làm trong nước và vì lương bổng có thể cao hơn, hơn 300 ngàn công nhân Việt Nam hiện đang làm việc tại 40 nước, mỗi năm gửi về nước chừng 1 tỷ 400 triệu đôla.

Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia và Nam Triều Tiên là những nước thuê mướn nhiều công nhân Việt Nam nhất. Với số lương trong nước trung bình khoảng 30 đôla Mỹ mỗi tháng, nhiều công nhân Việt mơ ước được đi ra làm việc ở nước ngoài, và chính niềm mơ ước này đã đưa tới tình trạng nhiều vụ lừa bịp xảy ra trong lãnh vực xuất khẩu lao động trong thời gian gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG