Đường dẫn truy cập

Malaysia bác bỏ lời kêu gọi loại trừ Miến Điện ra khỏi một hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Đông Nam Châu Á vào tháng tới. - 2003-09-11


Malaysia đã bác bỏ một lời kêu gọi loại trừ Miến Điện ra khỏi một hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Đông Nam Châu Á vào tháng tới nếu chính phủ quân nhân không phóng thích lãnh tụ tranh đấu cho dân chủ, bà Aung San Suu Kyi.

Ngoại trưởng Malaysia, ông Syed Hamid Albar hôm nay nói với các phóng viên rằng Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á sẽ không đi đến đâu nếu ngăn cản không cho Miến Điện dự hội nghị thường niên tại Bali ở Indonesia vào tháng tới.

Ngoại trưởng Malaysia cho rằng cô lập hóa Miến Điện sẽ không mang lại kết quả gì và giới lãnh đạo quân nhân cần được khuyến khích và tham gia vào cuộc họp có tính cách xây dựng.

Hôm qua, đảng Hành Động Dân chủ đối lập của Malaysia đã đề nghị loại Miến Điện ra khỏi cuộc họp thượng đỉnh ASEAN nếu các nhà lãnh đạo quân nhân không chịu phóng thích bà Aung San Suu Kyi và các tù nhân chính trị khác trước cuối tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG