Đường dẫn truy cập

Lê Văn phỏng vấn nhạc sĩ Hoàng Tường về ca khúc nhan đề Biến cố 11-9. - 2003-09-11


Vào thời điểm này nhân dân Mỹ đang hồi tưởng lại vụ khủng bố kinh hoàng xảy ra hôm 11 tháng 9 năm 2001 và mặc niệm những nạn nhân đã thiệt mạng trong ngày đó. Một nhạc sĩ người Mỹ gốc Việt đã bày tỏ những xúc động của mình bằng một bài ca do chính anh sáng tác và trình bày. Đặc phái viên Lê Văn của đài Tiếng nói Hoa Kỳ ở Houston, Texas có bài tường thuật sau đây:

Thưa quý vị, 2 năm trời đã trôi qua kể từ khi bọn quá khích gây ra vụ tấn công khủng khiếp vào nước Mỹ ngày 11 tháng 9, khiến cho hàng ngàn người bị thiệt mạng và những tổn thất vô cùng to lớn. Vụ này đã tạo nên những xúc động không thể nào phai nhạt trong tâm trí của nhân dân Mỹ, kể cả những người Mỹ gốc Việt đã định cư ở Hoa Kỳ trong mấy chục năm qua và yêu mến đất nước này như quê hương thứ hai của họ.

Một trong những người đó là nhạc sĩ Hoàng Tường. Để bày tỏ những xúc động của mình cũng như để chia sẻ niềm đau chung của cả nước, anh đã viết nên một ca khúc nhan đề là "Biến Cố 11-9". Lê Văn đã phỏng vấn tác giả về ca khúc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG