Đường dẫn truy cập

Liên hiệp Âu Châu quan tâm về tình hình nhân quyền ở Việt Nam. - 2003-09-09


Tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Brussels hôm thứ Ba cho biết Liên hiệp Âu Châu tỏ ý hoan nghênh việc giới hữu trách Hà Nội giảm án tù cho nhân vật bất đồng chính kiến Phạm Hồng Sơn, nhưng vẫn tiếp tục quan tâm sâu sắc về tình hình nhân quyền ở Việt Nam.

Phái viên AP trích thuật một thông cáo của liên hiệp gồm 15 quốc gia thành viên này nói rằng mặc dù Liên hiệp Âu Châu hoan nghênh bất cứ sự giảm thiểu nào đối với những bản án mà họ xem là quá đáng, nhưng Liên hiệp Âu châu vẫn tiếp tục quan tâm sâu sắc đối với sự việc là ông Phạm Hồng Sơn đã bị kết án chỉ vì ông đã hành xử quyền tự do diễn đạt của mình. Thông cáo vừa kể cũng kêu gọi giới hữu trách Việt Nam thực hiện những hành động mà họ gọi là kiên quyết để cải thiện tình trạng nhân quyền và bảo đảm các quyền tự do cơ bản của người dân.

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, 35 tuổi, đã bị kết tội làm gián điệp hồi tháng 6 sau khi các công tố viên nói rằng ông đã thông qua Internet để liên lạc với những phần tử phản động ở nước ngoài. Tháng 8 vừa qua, án tù 13 năm của ông đã được tòa phúc thẩm giảm xuống còn 5 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG