Đường dẫn truy cập

Xác nhận một ca bệnh SARS mới tại Singapore. - 2003-09-09


Chính phủ Singapore cho hay, cuộc xét nghiệm lần thứ nhì đã xác nhận một ca bệnh SARS mới tại nước họ nhưng Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng kết quả chẩn đoán bệnh nhân này không phù hợp với các đặc tính điển hình của bệnh SARS. Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Bộ Y Tế Singapore nói rằng, họ đã ra lệnh cách ly tại nhà đối với 25 người có tiếp xúc với bệnh nhân. Các bác sĩ cho hay, người đàn ông vừa kể mới đây không thực hiện chuyến du hành nào và cũng không hề tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh SARS.

Quyền Bộ Trưởng Bộ Y Tế Singapore, ông Khaw Boon Wan đã nói với các nhà báo nói rằng Bộ Y Tế Singapore còn đang kiểm tra để xác định nguyên nhân gây bệnh. Tất cả những người có tiếp xúc với bệnh nhân đều đã được tìm gặp và họ đều khỏe mạnh.

Bệnh nhân 27 tuổi này là một nhân viên khảo cứu y khoa. Chưa rõ tại sao bệnh nhân bị nhiễm chứng bệnh này. Nhà chức trách cho hay, người đàn ông ngã bệnh này làm việc cho một phòng thí nghiệm khảo cứu các virút, trong đó có virút gây bệnh SARS, nhưng không ông này không nghiên cứu về bệnh SARS. Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng ca bệnh này có thể không đánh dấu một cuộc khủng hoảng bệnh SARS mới.

Bệnh SARS đã làm hơn 900 người bị thiệt mạng trên khắp thế giới sau khi căn bệnh bộc phát tại Nam Bộ Trung Quốc hồi tháng 11 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG